Hướng dẫn làm game bằng game maker

     
*

Hiện tại chơi trò chơi điện tử đang trở thành một trong những hoạt động phổ biến nhất đối với phần đông mọi bạn và với dinhlathang.netệc đại chúng hóa trên các bảng điều khiển và tinh chỉnh và ngay lập tức cả điện thoại cảm ứng thông minh di động, hầu hết người đều có quyền truy vấn ngay cả phần đa trò dễ dàng và đơn giản nhất.

Bạn đang xem: Hướng dẫn làm game bằng game maker

Nhưng tuy nhiên quá đông, gồm một nghành không không đủ tính hợp lệ kể từ lúc thành lập và chúng là trò nghịch trên thiết bị tính, và nhiều người tiêu dùng vẫn ưa thích tùy chọn này trước khi mua bảng điều khiển. Chơi phần lớn trò nghịch trên laptop này hết sức thú vị, nhưng có một lắp thêm thú vị rộng nhiều, cùng nó tạo nên chúng và có thể chấp nhận được mọi tín đồ chơi chúng. Điều mà nhiều người sẽ cho rằng dinhlathang.netệc tạo ra một trò nghịch trên máy tính không đơn giản dễ dàng và hầu hết thứ hầu như ổn, hãy lấy ví dụ về loạt Metal Gear hoặc Final Fantasy, gần như trò chơi này phải mất quá nhiều năm nhằm được trở nên tân tiến với đội hình hơn 100 tín đồ và giá thành cao xứng đáng kể.

Người làm cho trò chơi: Studio

Nhưng sự thật là số đông thứ đã đổi khác một chút, GameMaker: Studio chất nhận được chúng tôi tạo thành một nguyên mẫu mã của trò đùa của chúng tôi một cách lập cập và dễ dàng, rõ ràng công ty chúng tôi sẽ phải làm dinhlathang.netệc nhưng không ở tại mức độ để tạo thành Call of Duty tiếp theo. GameMaker: Studio cung ứng giao diện khá trực quan cho phép người dùng tiến hành các làm dinhlathang.netệc Kéo và Thả đơn giản để tạo những đối tượng, sự kiện, họa tiết và những yếu tố khác mang đến trò chơi của chúng tôi. Ngoài ra, nó tất cả GML ( Ngôn ngữ GameMaker ) cho người dùng có kinh nghiệm tay nghề hơn, phần nhiều người không phải lo ngại dinhlathang.netết một vài cái mã.

Cài đặt

Trước tiên, họ phải vào trang dự án công trình để cài đặt xuống phiên bản GameMaker miễn tầm giá : Studio tương đối nặng bởi nó chứa toàn bộ các thư dinhlathang.netện với phần bổ sung của phần mềm ngoài IDE, điều quan trọng cần nói là nó đã chỉ chạy trong môi trường xung quanh Windows. Sau khoản thời gian tải xuống, chúng tôi thực hiện thiết lập như thông thường trong ngẫu nhiên chương trình Windows nào, đăng ký bản sao miễn mức giá và triển khai chạy IDE của chúng tôi.

title

Như chúng ta thấy cách bố trí của những phần tử ban sơ khá giống với IDE cải tiến và phát triển như Eclipse hoặc NetBeans, tuy vậy những gì bạn có thể làm với mỗi tùy chọn giống nhau vượt ra bên ngoài IDE gồm tên, hãy coi các bộ phận khác nhau khiến cho GameMaker: Studio và chúng ta có thể làm gì với từng người trong các họ.

Cây tài nguyên

Ở phía bên trái của hình ảnh của chúng tôi, shop chúng tôi tìm thấy cây tài nguyên, sinh hoạt đây chúng tôi sẽ thấy chế độ xem các tài nguyên trong dự án của công ty chúng tôi hoạt động hệt như trình thám hiểm Windows. Nếu bất kỳ phần tử nào tất cả ký hiệu dấu cộng (+), điều đó tức là có các tài nguyên bên trong nó, khi nhận nó sẽ không ngừng mở rộng và nhấn biểu tượng dấu trừ (-) đang rút lại.

title

Chúng ta bao gồm thể biến đổi tên của các tài nguyên ko kể một trong số cấp trên là một trong số ấy chỉ ra loại tài nguyên. Quanh đó ra, công ty chúng tôi có thể đạt được một menu ngữ cảnh cho từng tài nguyên bởi cách bấm chuột phải vào nó, cho shop chúng tôi thêm tùy chọn để quản lý tài nguyên của mình.

title

Menu tập tin

Trong thực đơn này, cửa hàng chúng tôi sẽ tra cứu thấy các lệnh để download lên cùng lưu những tệp của cửa hàng chúng tôi nhưng công ty chúng tôi có một số trong những tùy chọn bổ sung:

title

Hãy coi xét cụ thể từng tùy chọn sau: dự án mới

Với lệnh này, cửa hàng chúng tôi tạo ra một dự án công trình mới từ đầu tải một cây tài nguyên bắt đầu để cách tân và phát triển trò chơi của chúng tôi. Dự án mở

Lệnh này mở một dự án công trình mới nhưng chỉ cách phần mở rộng .gmx . Dự án công trình nhập khẩu

Với lệnh này, bạn có thể nhập dự án GameMaker: Studio, điều đặc trưng là nó là một laptop bảng có phần mở rộng .gmz để nó được thực hiện mà không chạm chán sự thế và được lưu dưới dạng .gmx sau khoản thời gian nhập. Tập tin sát đây

$config not found

Ở đây công ty chúng tôi mở các tệp mà chúng tôi đã mở hoặc sửa thay đổi gần đây. Lưu, lưu bên dưới dạng và lưu tất cả

Với Save, dự án công trình của cửa hàng chúng tôi sẽ được lưu giữ với phần không ngừng mở rộng .gmx . Cùng với Save khi công ty chúng tôi lưu tệp bây giờ của công ty chúng tôi dưới thuộc tên cùng cuối cùng, với Lưu tất cả shop chúng tôi lưu rất nhiều thứ cửa hàng chúng tôi đã sửa đổi trong dự án công trình của mình. Dự án xuất khẩu

Với lệnh này, cửa hàng chúng tôi xuất dự án của công ty chúng tôi dưới dạng máy tính bảng có định dạng .gmz, tiếp đến nhập nó như sẽ đề cập ở trên. Chế tác ứng dụng

Khi trò nghịch của công ty chúng tôi đã sẵn sàng, rất có thể chúng tôi sẽ muốn chia sẻ chúng với những người dân khác nhằm họ có thể kiểm tra nó khi thực hiện lệnh này, chúng tôi tạo ra một phiên bạn dạng độc lập của trò nghịch của bọn chúng tôi. Tùy chọn

$config not found

Ở đây chúng ta có thể điều chỉnh hình ảnh của mình, cũng giống như các hành dinhlathang.net không giống nhau khi chúng ta làm câu hỏi với những tài nguyên của mình.

Chỉnh sửa menu

Menu chỉnh sửa chứa một loạt các lệnh tương quan đến những tài nguyên hiện được lựa chọn trong cây tài nguyên cùng tùy nằm trong vào lệnh sẽ chọn, một vài lệnh có thể hoặc cần yếu nhìn thấy.

title

Hãy xem chi tiết các lệnh trong menu này: Tạo

Với lệnh này, cửa hàng chúng tôi chèn một tài nguyên new của nhiều loại đã lựa chọn và một biểu mẫu mã sẽ mở để biến hóa các ở trong tính của khoáng sản đó. Nhân đôi

Lệnh này chế tạo ra một phiên bản sao của tài nguyên được chọn trong cây tài nguyên. Tạo nhóm

Chúng tôi chèn một thư mục con vào cây tài nguyên, điều đó sẽ chất nhận được chúng tôi team các đối tượng người tiêu dùng và những thành phần không giống cùng loại một cách hối hả và dễ dàng. Xóa

Với lệnh này, shop chúng tôi xóa tài nguyên đã lựa chọn hoặc một đội tài nguyên. ở trong tính

Tất cả các tài nguyên đều có thuộc tính với với lệnh này, bạn cũng có thể có được chúng. Quanh đó ra, shop chúng tôi có thể giành được cửa sổ này bằng cách nhấp đúp vào tài nguyên. Tìm kiếm tài nguyên

Với lệnh này, chúng ta có thể theo thương hiệu của một tài nguyên, điều đó khá bổ ích khi dự án công trình của bọn họ khá lớn với rất nhiều tài nguyên với thư mục con. Điểm tấn công dấu

Từ đây, chúng ta có thể truy cập các điểm khắc ghi mà chúng ta đã đặt trong mã của mình. Hiển thị tin tức đối tượng

Với lệnh này, chúng ta cũng có thể thấy các chi tiết của một đối tượng và các thuộc tính của nó ở cùng một vị trí, vấn đề đó khá hữu dụng để gỡ lỗi hoặc xem mỗi đối tượng người tiêu dùng chứa gì.

Menu khoáng sản

Trong thực đơn này, công ty chúng tôi có thể chế tạo tài nguyên new cho từng loại không giống nhau có sẵn vào GameMaker: Studio, ở đây shop chúng tôi có thể thay đổi cài đặt chung cho dự án công trình của mình, thêm hằng số, khẳng định trình kích hoạt và chọn tệp sẽ tiến hành đưa vào thời gian cuối trò chơi.

title

Chúng ta hãy xem cụ thể các tùy lựa chọn của thực đơn này: chế tác tài nguyên

Với lệnh này, công ty chúng tôi tạo một tài nguyên new của loại đã chọn, một biểu mẫu bắt đầu sẽ lộ diện và shop chúng tôi có thể đổi khác các thuộc tính của tài nguyên đó. Thay đổi cài đặt toàn cầu

Lệnh này vẫn hiển thị cửa ngõ sổ setup chung, nơi bạn cũng có thể thay đổi thông tin của dự án, trình cài đặt và các tùy chọn liên quan đến đồ gia dụng họa. Lựa chọn gói mở rộng

Với tùy chọn này, cửa hàng chúng tôi có thể chọn các gói mà công ty chúng tôi muốn xuất hiện trong dự án công trình của bọn chúng tôi. Xác minh hằng số

Lệnh này đã hiển thị một hành lang cửa số cho phép họ xác định các hằng số sẽ được sử dụng trong dự án của chúng ta.

$config not found

Menu script

Như shop chúng tôi đã đề cập, GameMaker có ngữ điệu nội bộ và thông qua các tập lệnh, trong menu này, shop chúng tôi có thể thực hiện toàn bộ các cai quản vốn tất cả cho chúng.

title

Hãy xem phần lớn gì chúng ta có vào đó: Hiển thị

Với tùy chọn này, shop chúng tôi có thể hiển thị một danh sách đi từ những biến, hàm, phần không ngừng mở rộng và hằng số trái đất có sẵn trong tất cả các đối tượng người sử dụng hoặc bằng ngôn từ nội bộ của GameMaker . Kiếm tìm kiếm trong số kịch bản

Điều này sẽ hiển thị một hiệ tượng tìm kiếm có thể được sử dụng trong số tài nguyên khác nhau để định vị một chuỗi hoặc chức năng cụ thể. Xác minh thương hiệu tài nguyên

$config not found

Lệnh này rất có ích để xác minh rằng không tồn tại xung chợt tên, nếu dự án của công ty chúng tôi rất mập hoặc công ty chúng tôi nhập tệp, chúng tôi có thể đạt được xung bất chợt này cùng với lệnh này, nó cho phép chúng tôi kiêng được. Xác minh tập lệnh

Lệnh này sẽ kiểm tra tất cả các đối tượng, biểu thị và màu xanh da trời trong GML nhằm tìm lỗi với hiển thị chúng trong một danh sách.

Chạy thực đơn

Cuối cùng, chúng tôi có thực đơn chạy có những tùy chọn để kiểm tra các trò chơi của shop chúng tôi và để cấu hình.

title

Hãy xem thông tin tài khoản nào: triển khai bình thường

Lệnh này sẽ tiến hành trò nghịch của shop chúng tôi như thể nó vẫn được xong và setup để thử nghiệm. Triển khai trong chế độ gỡ lỗi

$config not found

Tùy chọn này chạy trò nghịch trong cơ chế gỡ lỗi, tùy lựa chọn này đã hiển thị một hành lang cửa số khác đang cho họ hình dung về những khía cạnh của vấn đề thực hiện. Tạo ra sạch

Với lệnh này, cửa hàng chúng tôi xóa cỗ đệm của trình biên dịch, ngăn một số trong những tài nguyên làm hỏng trò đùa của chúng tôi. Vì cửa hàng chúng tôi biết đầy đủ gì cửa hàng chúng tôi có vào giao diện của bản thân mình và đông đảo gì chúng tôi có thể làm, chúng tôi sẵn sàng đi sâu rộng vào GameMaker: Studio .

Xem thêm: Tải Bài Hát Vì Game Ta Mất Nhau Mp3, Nghe Nhạc Hay Vì Game Ta Mất Nhau Mới Nhất

Vẫn còn một điểm đặc biệt quan trọng và chính là trình biên dịch mà bạn cũng có thể thấy vào trình 1-1 thả xuống sau:

title

Mặc dù bạn có thể thấy các tùy chọn, là phiên bản miễn phí, chúng ta chỉ có phiên bản dành đến Windows, nhưng họ không nên lo lắng về tác dụng của bài toán học GameMaker với GML là quá đủ. Cuối cùng, công ty chúng tôi đã xong hướng dẫn này, cửa hàng chúng tôi đã triển khai những bước đầu tiên với GameMaker IDE : Studio, biết cách xử lý những yếu tố và những lệnh không giống nhau mà công ty chúng tôi phải chế tác trò chơi của mình, trong số hướng dẫn tiếp theo, shop chúng tôi sẽ nhập vừa đủ với GML và phương pháp Nó giúp họ trong trái đất phát triển trò chơi clip này.$config not found