Cách việt hóa game pc

     
Hộp thư của fanpage thường sẽ có những thắc mắc như:Có thể dịch trò chơi andriod hoặc quả táo không?Chỉnh sửa file .dat, .bin, bởi tool gì vậy?Chỉnh sửa tệp tin .dat, .bin, bằng phương pháp nào?Việt hóa trò chơi andriod bởi tool gì vậy?Việt hóa game unity bởi tool gì vậy?Các chúng ta việt hóa game bằng tool gì vậy?...Để né mất thời hạn trả lời những câu hỏi lặp đi tái diễn này, các admin bao gồm viết phần lớn ghi chú nói tới quá trình xong xuôi một bạn dạng dịch và phần đa cộng núm được sử dụng. Forum họ cũng nên bao gồm những bài này.Note của facebook cực kỳ chuối nên bài viết ở đó buộc phải ngắn gọn, nhưng ở chỗ này thì phải cụ thể hơn.Dưới đây là những lao lý được liệt kê theo trang bị tự từ bỏ khâu kỹ thuật mang lại dịch thuật.Sử dụng được những công cụ mặt dưới các bạn sẽ chẳng lệ thuộc vào ai hết, chẳng ngán sản phẩm gì hết.

Bạn đang xem: Cách việt hóa game pc

*

Mỗi hình ảnh đều có form size width (rộng) x height (cao), dãy pixel và định hình (pixel format: A8, A8R8G8B8, ...).Máy tính có thể hiển thị đúng dãy px của file BMP là nhờ phụ thuộc các tin tức về form size và px format sinh sống header của file BMP.Nhưng cùng với game nhiều khi file hình ảnh chỉ tất cả dãy pixel, nếu gồm header thì header cũng trở nên được tùy biến (bỏ rất nhiều phần không yêu cầu thiết).Khi đó nếu còn muốn xem hình ảnh thì sẽ đề nghị một điều khoản hiển thị dãy pixel này thành một hình hình ảnh hoàn chỉnh theo các thông số kỹ thuật width, height, px format tùy chỉnh.Có những công cụ, mỗi chế độ sẽ hỗ trợ những loại pixel format khác nhau.

Emulator / Debugger / Dissembler / Assembler / Decompiler


*

Với hầu như format phức tạp, hex editor với lượng kỹ năng có sẵn không được để xử trí (thật là đen đủi nhưng chả sao hết bọn họ luôn tất cả cách).Khi kia tùy vào nền tảng gốc rễ của trò chơi ta sẽ đề nghị một trình debugger phù hợp để debug cùng quan sát, phân tích giải pháp đọc file, giải thuật của game để rút ra quy luật.

Programming language / Compiler / IDE


Khi sẽ có khá đầy đủ tài liệu, tin tức về định dạng của tập tin thì thay vị editunpack epack bên trên hex editor,hãy viết một pháp luật để extract epack auto giúp đổi khác sang một định dạng phổ cập để luôn tiện cho việc chỉnh sửa.Ví dụ: phải chuyển: Binary text lịch sự plain text (txt, csv), chuyển dãy px sang hình ảnh PNG, ...Ngôn ngữ cũng chỉ là 1 trong những công cụ, tùy mục đích hãy chọn một ngôn ngữ cùng IDE phù hợp.C/C++, C#, Java, Python, NodeJS, ...Visual Studio, Visual Studio Code, ...Khi đã những file sẽ về định hình phổ biến, thì tiếp theo sau sẽ là những lý lẽ quen thuộc.

Movie Encoder / Subtitle Editor

Có một vài game console không tồn tại phụ đề ở hầu hết đoạn cắt cảnh, lúc đó buộc nên hardsub để có phụ đề giờ đồng hồ Việt.

Image Editor

Chỉnh sửa ảnh, font (PNG, TGA, DDS, ...)Paint: gồm sẵn trên windows.

Font Editor

Chỉnh sửa đều định dạng font thịnh hành (otf, ttf, ...)

Bitmap phông Generator

Tạo ra bitmap phông nếu lười vẽ ảnh font.

Text Editor


*

Nếu việt hóa là dịch thanh lịch tiếng Việt thì đây chính là công cầm để vấn đáp cho câu hỏi:"việt hóa game bằng tool gì?"
Cách cần sử dụng rất đối chọi giản: mở file và bắt đầu dịch rồi lưu lại lại.Tùy sở thích:Google Sheets / Excel

Forum / Document / Source code / ...

Bài viết này hướng về việc chủ động để không bị phụ thuộc vào mọi công cụ bao gồm sẵn nhưng thực tế họ phải linh hoạt, chưa hẳn lúc nào cũng máy móc bước đầu từ đối chiếu binary, debug,... Giỏi tự làm cho hết rất nhiều thứ. Hãy google trước, vì có thể bạn sẽ mất một ngày dài để debug và phân tích trong lúc đã có fan làm điều ấy và share kết quả nghiên cứu có họ cho phần lớn người, với phần đông format phức tạp thì một phần tài liệu cũng tương đối có ích. Hơn nữa, cũng có thể format các bạn đang nghiên cứu là format chuẩn của cỗ SDK của nền tảng gốc rễ nào kia (PS3, PS4, Wii,...), sẽ có được tool mang lại nó cố nhiên SDK.
Những nơi chia sẻ tài liệu cùng công cụ giành riêng cho một game nào đó mà có thể chúng ta sẽ phải tìm đến:

Bộ não

Chắc bạn cũng thấy bài viết này nhồi nhét cả lô hyperlink vì quá có vô số thuật ngữ,mà nếu lý giải từng thuật ngữ thì có thể lòi ra cả lô thuật ngữ khác.Bên bên trên là tất cả những công cụ cần có để việt hóa phần nhiều game, cách sử dụng những công nỗ lực rất đơn giản phần đông trên home đều có tài năng liệu.Nhưng công cụ nào thì cũng yêu ước một lượng kỹ năng và kiến thức và năng lực nhất định để hoàn toàn có thể sử dụng.Nhóm khí cụ cho phần kỹ thuật:QuickBMS tốt IDE thì đòi hòi bạn phải ghi nhận viết mã, lập trình cơ bản (đọc ghi file, ...).Font ttf/otf cũng rất cần phải học về kiểu cách chỉnh sửa (việt hóa) nó.Nhóm cơ chế cho phần dịch thuật:Cách dùng đơn giản, nhưng mà để dịch thì dễ hay khó?Có chắc hẳn rằng bạn tốt cả tiếng Anh (hoặc Nhật, ...) lẫn tiếng Việt?Bạn có biết phần nhiều quy tắc khi dịch thuật?Hãy để fan khác dìm xét bạn dạng dịch của bạn.Ngoài ra khả năng google của bạn cũng vô cùng quan trọng.
> Có chúng ta hỏi "hướng dẫn mình việt hóa trò chơi này đi?"Không bắt buộc game nào cũng giống nhau, trừ lúc ai đó phân tích rồi viết sẵn tool cho riêng trò chơi đó.Lúc này sẽ cần người mò tool để hướng dẫn biện pháp dùng tool lại cho những người khác (rồi làm theo như vẹt).Không bao gồm tool sẵn thì nên làm đủ đồ vật chuyện.Chuyện kỹ thuật hoàn toàn có thể mất cả ngày hoặc cả tuần, suy nghĩ xem ai vẫn "hướng dẫn" chỉ bởi một bạn teen tò mò.

Xem thêm: Top 7 Tiền Vệ Phòng Ngự Hay Nhất Fifa Online 3 Hiện Nay, 10 Tiền Vệ Phòng Ngự Trẻ Hay Nhất Fifa Online 3


Nếu bạn là dân IT tuyệt Dev gì đó, thì sau học kỳ 1 chắc hẳn bạn đã và đang biết hết phần nhiều thứ này,thậm chí có thể nhìn thấy hoặc đoán được cấu trúc file qua hex editor.Ngược lại nếu chưa hẳn dân "ngành" thì chúng ta phải học một ít lập trình, cấu tạo dữ liệu, để hiểu về con trỏ (pointer) với viết được tool gọi ghi file (đưng sợ, chỉ cần phải biết một chút, đầy đủ để dùng chứ không phải phải học để đổi thay một xây dựng viên).Có cơ phiên bản thì đã dễ tiếp thu mọi thứ không giống (khả năng và tư duy lập trình sẽ giúp ích rất nhiều).Thành công sẽ tới từ sự quyết tâm.Sắp tới hoàn toàn có thể tụi mình đã viết thêm vài bài bác nói về cấu trúc chung của text, font, archive.Vài trick để có thể tìm được file cần tìm và giải pháp xử lý nhanh được phần nhiều những format hiện tại tại.Vài ví dụ thực tế các game mà lại tụi mình đã xử lý (đủ nền tảng, đủ thể nhiều loại để các bạn thấy được chúng gần như là y hệt nhau).Vài sự việc khi dịch game và bí quyết giải quyết.Đủ để chúng ta có cơ bản và tự bốn duy cải tiến và phát triển thêm.Cũng như để share những kinh nghiệm thực tiễn mà tụi mình tích lũy được sau khi chấm dứt những bạn dạng dịch.