Cách đánh dấu nhà trong minecraft

     

Video

Lưu ý: Video này đã lỗi thời; kể từ 1.8, bản đồ cấp 0 được load đầy đủ khi nhấp chuột phải, thay vì chỉ load một vài cột mỗi lần.Bạn đang xem: Cách đánh dấu nhà trong minecraft

Bộ bản đồ


*

3 mức thu phóng của bản đồ được hiển thị cạnh nhau: cấp 0, 1 và 2.

Bạn đang xem: Cách đánh dấu nhà trong minecraft

Khi chế tạo các bộ bản đồ, có hai cách. Đầu tiên là di chuyển hoàn toàn ra ngoài rìa của bản đồ hiện tại trước khi tạo một bản đồ mới, nó sẽ giúp bảo tồn các tài nguyên chế tạo bản đồ và giữ cho không gian bản đồ thặng dư đến mức tối thiểu. Phương pháp khác là cố gắng đảm bảo sự chồng lấp để dễ dàng tìm thấy các mốc giống nhau trên nhiều bản đồ.

Các mức thu phóng được giới thiệu trong làm cho kỹ thuật ‘chồng chéo’ có ít lợi ích trên bất kỳ bản đồ nào ở mức thu phóng từ 0 (không có) đến 3, bởi vì một bản đồ tổng quan ở mức thu phóng tiếp theo ‘ghép’ các bản đồ lại với nhau.

Những điều cơ bản về bản đồ

Bất kể kỹ thuật nào được sử dụng, hệ thống lại chúng theo thứ tự bạn tạo ra các bản đồ sẽ rất hữu ích. Ví dụ: bạn có thể tạo Bản đồ số 0 (trước Pretty Scary Update, đây được chỉ định là “map_0”) ở trung tâm của khu vực bạn muốn cover. Khi bản đồ được chế tạo (tám tờ giấy bao quanh một la bàn), ban đầu chúng là “Bản đồ trống” (Empty Maps ) (giá trị dữ liệu 395). Giữ bản đồ trống và nhấp chuột phải sẽ kích hoạt nó (giá trị dữ liệu 358) và vẽ địa hình hiện tại đến bán kính 100-120 khối. Bản đồ sẽ được tập trung vào một khối là bội số của 128 trên trục x & z và sẽ có diện tích là 128 × 128 khối. Do đó, nếu bạn đang ở hoặc gần khối trung tâm, bản đồ mức thu phóng 0 gần hoàn thành khi được chế tạo từ bản đồ trống.

Nếu bạn muốn giữ bản đồ đó, bạn nên sao chép nó tại thời điểm đó bằng cách đặt nó và “Bản đồ trống” trên khu vực hoặc bàn chế tạo của bạn. Nếu một trong số đó được đặt ở giữa bàn chế tạo (rafting table) và được bao quanh bởi tám tờ giấy, bản đồ mức 1 phóng to sẽ được chế tạo. Bản đồ này sẽ bao phủ một khu vực 256 × 256 khối và sẽ được gắn nhãn “Bản đồ số 1” (giả sử không có bản đồ nào khác được tạo trong thời gian này).

Bước “thu nhỏ” này có thể được lặp lại ba lần nữa với mỗi bản đồ kết quả, thu được Bản đồ số 2 (512 × 512), Bản đồ số 3 (1024 × 1024) và Bản đồ số 4 (2048 × 2048).

Vẽ bản đồ theo từng bước

(Việc đánh số dưới đây giả định rằng bạn chỉ tạo các bản đồ được thảo luận ở đây và không ai khác đang tạo bản đồ.)

Để bắt đầu, di chuyển đến một vị trí trong 64 khối 0,0 (tọa độ x và z mỗi điểm phải nằm trong khoảng từ -64 đến 64) và kích hoạt Bản đồ trống (Bản đồ số 0). Sao chép nó và sử dụng bản sao để tạo cấp thu phóng 1 (Bản đồ số 1). Sử dụng Bản đồ số 1 để tạo bản đồ thu phóng cấp 2 (Bản đồ số 2) và sử dụng bản đồ đó để tạo bản đồ thu phóng cấp 3 (Bản đồ số 3). Sao y Bản đồ số 3 và sử dụng để tạo bản đồ thu phóng cấp 4 (Bản đồ số 4), chính là bản đồ tổng quan. Bản đồ thu phóng cấp 4 này sẽ cho bạn định hướng chung tốt, có rất nhiều lãnh thổ để khám phá trong khu vực khối 2048 × 2048.

Để tạo một set các bản đồ thu phóng cấp 3, giúp hiển thị tốt hơn các cấu trúc, sau đó bạn nên di chuyển về phía Bắc đến một điểm xấp xỉ (trong 64 khối) là 0, y, 1024. Tại đây, tạo bản đồ thu phóng cấp 0 mới (Bản đồ số 5) từ Bản đồ trống. Từ đó tạo ra bản đồ thu phóng cấp 3 (Bản đồ số 8). Sau đó đi về phía Đông đến một điểm trong 64 khối 1024, y, 1024. Tạo bản đồ thu phóng cấp 0 (Bản đồ số 9), từ đó tạo bản thu phóng đồ cấp 3 (Bản đồ số 12. Tiếp tục theo chiều kim đồng hồ, bạn sẽ tiếp tục về phía nam lặp lại quy trình thủ công và phóng to tại:


*

Bây giờ, bạn sẽ có chín bản đồ thu phóng cấp 3 bao phủ hoàn toàn lãnh thổ trong bản đồ tổng quan có mức độ phóng to 4. Bộ 9 bản đồ này thực sự bao gồm 512 khối vượt ra ngoài bản đồ tổng quan. Mỗi cái sẽ được tập trung vào đường viền của bản đồ cấp 4. Tất nhiên, bạn có thể giữ lại bất kỳ bản đồ trung gian nào bằng cách sao chép chúng trước khi bạn phóng to chúng. Nếu bạn không sao chép trước khi phóng to, bạn sẽ không thể lấy lại chúng mà không cần sử dụng các lệnh máy chủ (ví dụ: “/ give 358 1 ”, trong đó “358” là giá trị dữ liệu cho a map và 1 là số lượng bản đồ cần cung cấp) hoặc editors.kiểm kê.

Theo dõi các vị trí tương đối của Bản đồ

Theo dõi các vị trí tương đối của bản đồ rất hữu ích. Một phương pháp hữu ích để hiển thị bộ bản đồ là tạo 10 cái Item Frames và đặt chúng lên tường trong một hình vuông 3 x 3 với đỉnh thứ mười hoặc bên cạnh hình vuông. Đặt bản đồ tổng quan cấp 4 trong frame thứ mười. Đặt chín bản đồ vào các vị trí thích hợp của chúng trong hình vuông 3 × 3. Một signal có thể được thêm vào để xác định nguồn gốc và có lẽ là tọa độ góc. Bạn cũng có thể sao chép bất kỳ thứ nào bạn muốn mang theo trong khi khám phá đầy đủ một khu vực. Thông tin được thêm vào bản sao sẽ được tự động cập nhật cho tất cả các bản sao khác. (Lưu ý rằng việc tạo một bản đồ của cùng một khu vực bằng cách tạo mới chứ không bản tạo bản sao sẽ tạo ra một bản đồ KHÔNG được liên kết với phiên bản gốc và do đó nó sẽ KHÔNG được cập nhật mặc dù nó bao phủ chính xác cùng một khu vực.)


*

Bộ bản đồ trong khung vật phẩm

Trong hình minh họa, dấu hiệu cung cấp bản đồ # của mỗi bản đồ được hiển thị. Bản đồ # 127 là bản đồ trung tâm. Bản đồ # 185 là bản đồ ở phía bắc, # 189 ở bên phải và việc đánh số tiếp tục theo chiều kim đồng hồ.

Bạn cũng có thể tạo Book & Quill (giá trị dữ liệu 386) trong đó bạn có thể viết mô tả về nội dung được đặt trên bản đồ. Đó là một nơi hữu ích để ghi chú các điểm thú vị được tìm thấy trên các bản đồ đó. Book & Quill đó có thể được đặt trong item frame bên cạnh bộ bản đồ.

Một mẹo khác là đặt tên bản đồ trên một cái đe (anvil). Bạn có thể đặt tên bản đồ theo trung tâm hoặc vị trí của nó so với các bản đồ khác, tức là (0,0) tại điểm gốc của bản đồ của bạn, (0,1) một bản đồ ở phía đông gốc.

Tránh chồng chéo

Phần này áp dụng cho các phiên bản trước 1.8. Xem phần sau về bountiful update cho các phiên bản 1.8 trở lên.

Theo Pretty Scary Update, các bản đồ thu phóng cấp 0 sẽ không trùng lặp với nhau mà chúng được tạo với mỗi trung tâm 128 khối từ mỗi trung tâm khác. Do bản đồ trung tâm nhất có gốc 0, y, 0, mỗi bản đồ mức thu phóng 0 có tọa độ x và tọa độ z, mỗi tọa độ là 128. Tất cả các bản đồ được tạo trong 64 khối của một trung tâm được xác định trước cụ thể sẽ giống hệt nhau.


*

Chồng chéo các bản đồ thu phóng cấp 1

Các bản đồ mức thu phóng cao hơn có thể chồng chéo lên nhau vì chúng có thể được tạo từ các bản đồ mức thu phóng 0, chỉ tập trung 128 khối với nhau. Ví dụ, bản đồ thu phóng cấp 1 bao gồm 256 × 256 khối. Vì vậy, nếu bạn tạo bản đồ thu phóng cấp 1 từ bản đồ mức thu phóng 0 ở giữa (128, y, 128) – sẽ bao phủ một hình vuông giới hạn bởi các điểm (64, y, 64) – (192, y, 64) – (192, y, 192) – (64, y, 192) – bản đồ thu phóng cấp 1 sẽ bao phủ một hình vuông giới hạn bởi các điểm (0, y, 0) – (256, y, 0) – (256, y, 256) – (0, y, 256). Bản đồ thu phóng cấp 0 liền kề (về phía đông) sẽ được đặt ở giữa (256, y, 128) và được mô tả bởi bốn điểm (192, y, 64) – (320, y, 64) – (320, y, 192) – (192, y, 192). Bản đồ thu phóng cấp 1 được tạo từ bản đồ thu phóng cấp 0 thứ hai này sẽ được mô tả bằng các điểm (128, y, 0) – (384, y, 0) – (384, y, 256) – (128, y, 256). Nửa bên trái của bản đồ thu phóng cấp 1 thứ hai này sẽ chồng lên nửa bên phải của bản đồ thu phóng cấp 1 thứ nhất. Hình minh họa bên phải.

Để giữ các bản đồ thu phóng cấp 1 không bị chồng chéo, hãy đảm bảo rằng mỗi bản đồ được tạo từ mức thu phóng cấp 0 với tọa độ x và z là bội số của 256. Để giữ bản đồ thu phóng cấp 2 không bị chồng chéo, hãy làm nó từ bản đồ thu phóng cấp 0 có tọa độ x / z là bội số của 512. Bản đồ thu phóng cấp 3 chỉ nên được tạo từ các bản đồ thu phóng cấp 0 tập trung vào tọa độ x / z là bội số của 1024; và các bản đồ thu phóng cấp 4 phải được chế tạo từ các bản đồ thu phóng cấp 0 với tọa độ x / z là bội số của năm 2048.

Tip: Đánh dấu trung tâm bản đồ bằng cách đặt một dấu hiệu được gắn nhãn với số bản đồ và thắp sáng hoặc đánh dấu nó theo một cách nào đó để dễ tìm lại hơn. Ngoài ra, tạo một bản đồ trùng lặp và đặt nó vào một khung tại vị trí đó. Bản đồ (hoặc bản sao của nó) sẽ hiển thị với một con trỏ màu xanh lá cây được hiển thị tại vị trí của khung vật phẩm.

Tip: Các hồ dung nham trên bề mặt là các mốc rất tốt khi chúng hiển thị dưới dạng các chấm đỏ trên bản đồ thu nhỏ. Tuy nhiên, mức thu phóng càng cao, hồ phải càng lớn trước khi nó xuất hiện. Tất nhiên, bạn có thể tạo ra hồ dung nham của riêng mình, chỉ cần chắc chắn rằng nó được mở lộ thiên. Để an toàn, bạn có thể che các hồ dung nham bằng kính để giữ cho người chơi, mob và vật phẩm không rơi xuống.

Tip: Bài Time-Saving Tips có một số gợi ý bổ sung để giúp ánh xạ nhanh hơn và an toàn hơn

Thay đổi trong Bountty Update

Kể từ Minecraft 1.8, hệ thống bản đồ đã thay đổi đáng kể. Bản đồ chồng chéo không còn có thể tạo ra nữa. Mỗi cấp độ phóng to của bản đồ có một lưới mà tất cả các bản đồ hiện đều phù hợp. Góc trên cùng bên trái của mỗi bản đồ hiện thẳng hàng với tọa độ (x, z) (-64, -64) + – (m, n) *. Trong đó m và n là bất kỳ số nguyên và kích thước nào là kích thước bản đồ (128 cho mức thu phóng 0, tối đa 2048 cho mức thu phóng 4). Sự thay đổi đáng chú ý nhất là bản đồ không còn thu nhỏ từ trung tâm như trong phiên bản 1.7 mà chụp vào lưới.

Xem thêm: Nhận Quà Ngọc Rồng Online Miễn Phí Uy Tín Ở Đâu ? Nhận Quà Ngọc Rồng Miễn Phí 2021

Giả sử một người muốn tạo các bản đồ bao gồm nguồn gốc (0,0) và khu vực xung quanh, cần có 4 bản đồ. Thực hiện theo các bước sau:

Điều này sẽ tạo ra 4 bản đồ được căn chỉnh hoàn hảo bao gồm nguồn gốc với ít lần di chuyển nhất. Các số bản đồ sẽ bao phủ khu vực theo chiều kim đồng hồ từ “trên cùng bên trái” (ví dụ: NW-NE-SE-SW).